မဂၤလာပါ ေအာင္ရဲရင့္ သတင္းႏွင့္နည္းပညာ မ်ားကုိျပန္လည္မွ်ေ၀ျခင္းသက္သက္သာျဖစ္ပါသည္.....

Thursday 4 April 2013

Tonour Atitayaposted toบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

คุณบิณฑ์ค่ะ รบกวนช่วยหน่อยนะค่ะ

พี่บิณฑ์ ค่ะ หนุรลกวนอยากให้พี่มาช่วยเหลือคุณยายท่านนี้มากเลยค่า แกน่าสงสารมากแกอยู่คนเดียวมา 30 กว่าปีแล้วค่า ตอนเช้า หนูไปทำงานจะเจอยายบ่อยมาก แกโบกรถตู้เพื่อไปซื้อยาที่คลินิก ใน อ.องครักษ์ จ.นครนายก แต่ไม่มีรถตู้รับแกสักคันนึงเลย ยายน่าสงสารมากค่ะ ถ้าเป็นจังหวะที่เจอหนู หนูก็จะรับยายไปส่งใน ตลาดองครักษ์ เพราะเป็นทางผ่านที่หนุจะต้องไปทำงาน หนุจะถามยายทุกครั้งที่เจอว่ายายมีเงินไปหาหมอแค่ 100 เดียว หนุคิดในใจเงิน 100 เดียวจะไปพอค่ายาอะไร แกเป็นหอบค่า เดือนก่อนแกก็พึ่งผ่าตัดที่ท้องมา แกก็ปวดที่แผลแกบอกไม่รุ้จะไปหาหมอยัง เงินก็ไม่ค่อยมี หนูก้ไปส่งแกที่ รพ.บ้านนา ก้ให้เงินแกไปเป็นค่ารักษาพยาบาล หนูมีเยอะก้ให้เยอะค่า มีน้อยก้ให้น้อย แกจะโดนรถสิบล้อชนหลายครั้งแล้วค่า เพราะตาแกไม่ค่อยดี หูก็ไม่ค่อยได้ยิน บางครั้งแกยืนโบกรถเวลาฝนตก ยังไม่มีรถคันไหนรับแกสักคันนึงเลยค่า โชคดีที่เจอหนู หนูต้องกลับรถไปส่งแก แกน่าสงสารมาก หนูอยากให้พี่บิณฑ์ มาช่วยเหลือแกบ้างค่า ลูกแกก้มีนะค่ะ ลุกแกอยุใน อ.บ้านนา หนุเคยไปส่งยายที่บ้านลูกของยาย ยายบอกว่าจะไปตามให้ลูกมาซ่อมไฟ ไฟที่บ้านเสีย เชื่อไหมค่าพอหนูไปส่งยายที่ิบ้านลุกของแก ลุกยายอยู่บ้านใหญ่โตมาก ยังคิดอยุ่ว่าทำไมไม่เอาแม่ไปอยุ่ด้วยป่อยให้แม่อยุ่คนเดียวมา 30 กว่าปีแล้ว ทั้งๆ ที่แม่สุขภาพก้ไม่แข็งแรง หนุขอร้องให้พี่บิณฑ์มาช่วยเหลือยายหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่า ยายคนนี้หนุจะเจอเค้าตรง ถนนสายบ้านนา องครักษ์ จ.นครนายก ค่า ก่อนถึงวัดทวีพูล แถวนั้นจะเรียกวัด 29 ค่า จะอยู่ก่อนวัดทวีพูล 100 เมตรนะค่ะ ทางไปองครักษ์ แกจะชอบยืนโบกรถประมาณเวลา เกือบ 8 โมง ค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ
คุณบิณฑ์ค่ะ รบกวนช่วยหน่อยนะค่ะ

พี่บิณฑ์ ค่ะ หนุรลกวนอยากให้พี่มาช่วยเหลือคุณยาย ท่านนี้มากเลยค่า แกน่าสงสารมากแกอยู่คนเดียวมา 30 กว่าปีแล้วค่า ตอนเช้า หนูไปทำงานจะเจอยายบ่อยมาก แกโบกรถตู้เพื่อไปซื้อยาที่คลินิก ใน อ.องครักษ์ จ.นครนายก แต่ไม่มีรถตู้รับแกสักคันนึงเลย ยายน่าสงสารมากค่ะ ถ้าเป็นจังหวะที่เจอหนู หนูก็จะรับยายไปส่งใน ตลาดองครักษ์ เพราะเป็นทางผ่านที่หนุจะต้องไปทำงาน หนุจะถามยายทุกครั้งที่เจอว่ายายมีเงินไปหาหมอแค่ 100 เดียว หนุคิดในใจเงิน 100 เดียวจะไปพอค่ายาอะไร แกเป็นหอบค่า เดือนก่อนแกก็พึ่งผ่าตัดที่ท้องมา แกก็ปวดที่แผลแกบอกไม่รุ้จะไปหาหมอยัง เงินก็ไม่ค่อยมี หนูก้ไปส่งแกที่ รพ.บ้านนา ก้ให้เงินแกไปเป็นค่ารักษาพยาบาล หนูมีเยอะก้ให้เยอะค่า มีน้อยก้ให้น้อย แกจะโดนรถสิบล้อชนหลายครั้งแล้วค่า เพราะตาแกไม่ค่อยดี หูก็ไม่ค่อยได้ยิน บางครั้งแกยืนโบกรถเวลาฝนตก ยังไม่มีรถคันไหนรับแกสักคันนึงเลย ค่า โชคดีที่เจอหนู หนูต้องกลับรถไปส่งแก แกน่าสงสารมาก หนูอยากให้พี่บิณฑ์ มาช่วยเหลือแกบ้างค่า ลูกแกก้มีนะค่ะ ลุกแกอยุใน อ.บ้านนา หนุเคยไปส่งยายที่บ้านลูกของยาย ยายบอกว่าจะไปตามให้ลูกมาซ่อมไฟ ไฟที่บ้านเสีย เชื่อไหมค่าพอหนูไปส่งยายที่ิบ้านลุกของแก ลุกยายอยู่บ้านใหญ่โตมาก ยังคิดอยุ่ว่าทำไมไม่เอาแม่ไปอยุ่ด้วยป่อยให้แม่อยุ่คนเดียวมา 30 กว่าปีแล้ว ทั้งๆ ที่แม่สุขภาพก้ไม่แข็งแรง หนุขอร้องให้พี่บิณฑ์มาช่วยเหลือยาย หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่า ยายคนนี้หนุจะเจอเค้าตรง ถนนสายบ้านนา องครักษ์ จ.นครนายก ค่า ก่อนถึงวัดทวีพูล แถวนั้นจะเรียกวัด 29 ค่า จะอยู่ก่อนวัดทวีพูล 100 เมตรนะค่ะ ทางไปองครักษ์ แกจะชอบยืนโบกรถประมาณเวลา เกือบ 8 โมง ค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ
See Translation

0 မွတ္ခ်က္ျပဳသည္။:

Post a Comment

ေအာင္ရဲရင့္